.
.

BST H&M Conscious Exclusive SS20 hướng đến thời trang tuần hoàn


Bộ sưu tập H&M Conscious Exclusive SS20 sẽ được ra mắt tại các cửa hàng chọn lọc trên toàn thế giới từ ngày 26 tháng 3. Tại Việt Nam, bộ sưu tập sẽ có mặt duy nhất tại cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ sưu tập H&M Conscious Exclusive đã trở lại vào mùa Xuân Hè 2020 (SS20), được truyền tải cùng nét quyến rũ từ thời đại hoàng kim của du hành tàu hỏa, đồng thời lấy tính tuần hoàn của thời trang (circularity design) làm tinh thần chủ đạo. Bên cạnh một loạt các quy trình bền vững và cải tiến trong sản xuất chất liệu, bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Le Train Bleu, chuyến tàu giường nằm sang trọng chạy từ Calais đến Côte d’Azur (Pháp) vào những năm 1920.

1Campaign - Detail images - Conscious exclusive 2020

2Campaign - Detail images - Conscious exclusive 2020

3Campaign - Detail images - Conscious exclusive 2020

Kết hợp những chiếc váy dự tiệc sang trọng và những chiếc váy mặc hằng ngày mỏng nhẹ, bộ sưu tập giới thiệu các chất liệu mới có nguồn gốc bền vững như CIRCULOSE ®, một chất liệu tự nhiên được sản xuất từ vải dệt tái chế và RENUTM, một loại polyester tái chế chất lượng cao, cùng với vải thừa từ các bộ sưu tập trước.

4Campaign - Detail images - Conscious exclusive 2020

5Campaign - Detail images - Conscious exclusive 2020

Campiagn images -  conscious exclusive 2020 _02_Horizontal_72dpi

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_01_Horizontal_72dpi

“Ý tưởng của bộ sưu tập SS20 đến từ chuyến du ngoạn bằng tàu hoả đẹp quyến rũ, mà đội ngũ thiết kế cảm thấy chính là biểu tượng tuyệt vời cho cuộc hành trình tuần hoàn trong thời trang mà H&M với tư cách là một công ty đang hướng tới. Chúng tôi đã được truyền cảm hứng từ Le Train Bleu, và những nghệ sĩ như Jean Cocteau và Pablo Picasso khi họ tụ họp tại Villa Santo Sospir ở Cap Ferrat. Chúng tôi muốn giới thiệu một bộ sưu tập thể hiện thời kỳ tự do ấy, đồng thời mang đến những thiết kế bền vững mà khách hàng H&M sẽ yêu thích mặc mỗi ngày.” –  Ella Soccorsi, nhà thiết kế tại H&M cho biết.

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_03_Horisontal_72dpi

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_04_Horizontal_72dpi

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_05_Horizontal_72dpi

Các thiết kế chủ đạo có thể kể đến một bộ váy ngắn bằng chất liệu taffeta tái chế với phần tay áo xếp li; một chiếc váy diềm xếp nếp bằng CIRCULOSE ®, một chiếc áo taffeta tái chế với phần tay áo được đính kết; và một chiếc quần denim được làm từ 100% cotton hữu cơ không nhuộm. Các phụ kiện chính bao gồm dép bệt có đính hạt thủy tinh tái chế (chất liệu thừa từ bộ sưu tập trước) và một chiếc túi làm từ VEGEA™, một chất liệu da thay thế từ thực vật (hoàn toàn không có nguồn gốc từ động vật) được làm từ cuống và vỏ nho bỏ đi.

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_07_Horizontal_72dpi

Campiagn images -  conscious exclusive 2020_08_Horizontal_72dpi

Ann-Sofie Johansson, cố vấn sáng tạo tại H&M phát biểu: ”Đối với bộ sưu tập SS20, đội ngũ thiết kế Conscious Exclusive đã chú trọng tính bền vững của cảm xúc và vòng đời tồn tại của những món quần áo mà họ đang thiết kế một cách cẩn thận hơn bao giờ hết. Đội ngũ đã nỗ lực hơn với cấu tạo thành phần vải, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp nhuộm hạn chế tác động đến môi trường – chúng tôi thực sự đã sử dụng một loại chất nhuộm màu tự nhiên được làm từ bã cà phê thu thập từ chính các văn phòng sản xuất H&M. Qua đó, chúng tôi muốn cam kết một cách tiếp cận toàn diện đối với tính bền vững, cũng như tạo ra những thiết kế đặc biệt có thể mặc được suốt đời.”

Tại Việt Nam, bộ sưu tập Conscious Exclusive sẽ có mặt duy nhất tại cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 26 tháng 3.

Giới thiệu về H&M Conscious Exclusive

Conscious Exclusive là bộ sưu tập thời trang nữ cao cấp của H&M, với các thiết kế trang phục cao cấp và kinh điển được làm từ những chất liệu có nguồn gốc bền vững và sử dụng các phương pháp bền vững. Bộ sưu tập này được ra mắt từ năm 2012 với trọng tâm là tính phát triển và đổi mới. Các bộ sưu tập Conscious Exclusive luôn có truyền thống phát triển những chất liệu mới và sáng tạo, đồng thời là tư duy bền vững được kết hợp xuyên suốt mô hình kinh doanh của H&M. Điều này cũng góp phần vào mục tiêu lớn hơn là sử dụng toàn bộ các chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững tại H&M vào năm 2030.

Bảo Bảo/starpress.vn



Bài viết cùng chuyên mục